100 ý tưởng viết quảng cáo tuyệt hay

100 ý tưởng viết quảng cáo tuyệt hay là một cuốn cẩm nang nghiệp vụ phải đọc trong thời buổi con người bị chìm ngập và trở nên dị ứng với việc quảng cáo xâm chiếm môi trường sống và tâm trí đến mức gần như không gì từ quảng cáo còn có thể làm họ tin tưởng, đừng nói chuyện thuyết phục! Và con người tìm cách loại bỏ, đào thoát trước sự “xâm lược” của quảng cáo vào cuộc sống của họ.

Những người làm công việc viết quảng cáo chuyên nghiệp cần đọc cẩm nang này để xoay sở trước một lượng độc giả đại trà gần như đã “bưng tai bịt mắt” với quảng cáo. Các nhà quản lý doanh nghiệp càng phải đọc cuốn sách này để biết họ phải yêu cầu gì ở bộ phận PR nội bộ hoặc dịch vụ quảng cáo mà doanh nghiệp của họ trông cậy vào.

Tuyên ngôn nghiệp vụ của tác giả: viết là để bán được cụ thể hóa thành 100 ý tưởng có thể vận dụng trong thực tế, và là một sự phân tích rất chọn lọc những trường hợp thành bại từ rất nhiều tổ chức lẫn con người nổi tiếng.

Tác giả: Andy Maslen – Trần Thị Kim Cúc dịch
Khổ sách: 13 x 20,5 cm
Số trang: 320 trang
Giá bìa: 81.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

100 ý tưởng tiếp thị tuyệt hay

Tiếp thị là biết sáng tạo, sáng tạo để biến bản thân thành người thắng cuộc “fair-play”: thỏa mãn khách hàng để thu được lợi nhuận (chứ không phải lừa bịp họ cốt để bán được thứ mình có); đấu thủ cạnh tranh sòng phẳng (chứ không giở thủ đoạn giành giật khách hàng một cách thô bạo để rồi rốt cuộc cũng không giữ được họ). Và mã thượng hơn cả là trở thành những đối tác liên thủ năng lực phục vụ khép kín khách hàng (chứ không phải là “liên minh ma quỉ” độc quyền lũng đoạn!). Ở đây không có ý tưởng nào chỉ cho bạn cách để có một quảng cáo bắt mắt hơn nữa, một chiêu khuyến mãi lôi kéo người ta đổ xô đến với bạn trong ngắn hạn rồi “tháo chạy” qua người có khuyến mãi khác! Chính xác là 100 ý tưởng tiếp thị tuyệt hay chỉ cho bạn thấy được hố sâu rủi ro của những ai không biết chơi đẹp, không biết chơi khôn ngoan và tỉnh táo trên thị trường.

Một mạch suy nghĩ rất hay của tác giả xuyên suốt 100 ý tưởng: xem thị trường là chiến trường và công việc kinh doanh đầy những ngôn từ quân sự như chiến dịch tiếp thị, chiến thuật quảng cáo… khiến cho tư duy của mọi doanh nghiệp hầu như bị khái niệm “đánh nhau” dẫn dắt đến mức không còn sáng tạo và tin vào trực giác, chỉ “chiến đấu” theo những “binh pháp” nào đảm bảo được sự an toàn. Đây không thể là cách tiếp thị hoạt động trong thị trường toàn cầu hóa của thế kỷ 21.

100 ý tưởng trong cuốn sách này giúp kéo tư duy của các nhà điều hành doanh nghiệp / người làm tiếp thị tập trung vào đúng điểm xuất phát, đích đến của tiếp thị là khách hàng – một chủ thể phức tạp, đa dạng, đa văn hóa, trình độ, ngày càng hiểu biết, với nhu cầu đã bão hòa trong nền kinh tế hàng hóa. Kế tiếp, 100 ý tưởng này khơi gợi tư duy lại cách tiếp cận con người-khách hàng nhằm đảm bảo họ không bao giờ phải chờ đợi lâu mới được thỏa mãn một nhu cầu có thật nào đó. Vậy là tiếp thị thành công trong việc tạo nên những giao dịch có lợi cho cả đôi bên – người mua và kẻ bán. Và không chỉ có thế, tiếp thị còn là việc tạo ra môi trường kiểm soát được giao dịch giữa sếp và nhân viên nhằm đạt được lợi ích tối đa cho đôi bên.

Tác giả: Jim Blythe -Mạc Tú Anh dịch
Khổ sách: 13 x 20,5 cm
Số trang: 272 trang
Giá bìa: 67.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

100 ý tưởng tạo ảnh hưởng cá nhân

Ảnh hưởng cá nhân của chúng ta đến từ việc ngộ rõ mình là ai, chúng ta đấu tranh cho điều gì, đâu là những ưu tiên của chúng ta, khi nào chúng ta hành động, và hiểu nguyên nhân cách phản ứng cụ thể nào đó của chúng ta. Điều có tính quyết định cho việc tạo ảnh hưởng cá nhân và biết rõ những thiên hướng trong con người mình, biết cách đóng góp hiệu quả, và biết mục tiêu cuối cùng của mình là gì.

Ảnh hưởng cá nhân là nhằm đem lại thành quả. Nỗ lực tạo ảnh hưởng cá nhân của bạn có tài tình đến đâu cũng vô ích nếu không đem lại thành quả. Điểm xuất phát quan trọng cần cân nhắc là thành quả bạn muốn đạt được sau khi xem xét một cách táo bạo mà thực tế về những gì khả thi.

Cuốn sách mời bạn nghĩ thông suốt về ảnh hưởng cá nhân bạn muốn có, và cung cấp những gợi ý và nhắc nhở thực tế để suy nghĩ. 100 ý tưởng trong cuốn sách này khuyến khích bạn suy nghĩ tích cực về phương pháp và quan điểm của bạn cũng như điều bạn dự tính đạt được.

Tác giả: Peter Shaw, Hiếu Trung – Ý Như dịch
Khổ sách: 13 x 20,5 cm
Số trang: 250 trang
Giá bìa: 76.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

100 Ý tưởng PR tuyệt hay

Quan hệ công chúng (PR) vượt hẳn việc tiếp xúc cùng khắp mọi người. Đó là một hoạt động dài hạn: điều mà công tác PR nhắm đến là tạo nên hình tượng tốt đẹp về doanh nghiệp, nhưng quan trọng hơn là tạo nên hình tượng chuẩn xác về doanh nghiệp trong tâm trí mọi người.

PR không phải là một hoạt động mang tính công thức. Nó đòi hỏi sự sáng tạo, tính độc đáo và khả năng chấp nhận rủi ro để tạo ra điều có sức ảnh hưởng. Người làm PR phải có khả năng đương đầu với cả hai dạng hoạt động – phản hồi chớp nhoáng và xây dựng dần dần – và có thể cần phải thực hiện cả hai dạng hoạt động cùng một lúc.

Quyển sách này nhắm đến số lượng độc giả khá rộng. Với người không có kinh nghiệm gì về PR, nó sẽ cung cấp một số ý tưởng nền tảng. Với những chuyên gia PR giàu kinh nghiệm, quyển sách này sẽ mang đến một vài ý tưởng mà họ chưa mường tượng đến. Một số ý tưởng hiệu quả với các công ty nhỏ, một số hiệu quả với các công ty lớn hơn: có ý tưởng hiệu quả với các tổ chức phi lợi nhuận, một số thì hiệu quả với các tổ chức thương mại; một số hiệu quả trong các ngành dịch vụ, các ý tưởng còn lại thì hiệu quả đối với ngành sản xuất hoặc bán lẻ.

Tác giả: Jim Blythe – Mạc Tú Anh, Hoàng Dương dịch
Khổ sách: 13 x 20,5
Số trang: 232 trang
Giá bìa: 80.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

100 ý tưởng nhóm tuyệt hay

100-y-tuong-nhomKhi một nhóm hoạt động tốt thì hiệu quả sẽ cao. Người ta thừa nhận năng lực và sự khác biệt cá nhân, tuyên dương và chia sẻ những thành công. Khi sai sót phát sinh, người ta xem đó là cơ hội để học tập hơn là thất bại. Nhưng không phải tất cả các nhóm đều gắn kết. Sự thất vọng có thể xuất hiện khi có những khó khăn nhỏ. Người ta có thể quá tập trung vào chuyện nội bộ và tiến bộ chậm lại.

Các lãnh đạo nhóm giỏi thường tìm cách hỗ trợ nhóm của mình làm việc hiệu quả theo tiến độ, đồng thời cũng đảm bảo mọi người có đủ thời gian để suy nghĩ về những vấn đề dài hạn hơn. Sự thôi thúc thử nghiệm các phương pháp mới và học hỏi từ người khác ngày càng gia tăng.

Những ý tưởng trong quyển sách này sẽ đưa ra hàng loạt đề nghị để giúp bạn đo lường khả năng cao nhất mà bạn có thể đạt được ở cả hai vai trò lãnh đạo cũng như thành viên một nhóm. Quyển sách này có thể là một công cụ thực hành dành cho những nhà quản lý và lãnh đạo ở bất kỳ cấp bậc, bất kỳ tổ chức và bất kỳ quốc gia nào.

Tác giả: Peter Shaw – Vũ Minh Tú dịch
Khổ sách: 13 x 20,5 cm
Số trang: 346 trang
Giá bìa: 98.000 đồng

Mua sách

100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay

100-y-tuong-kinh-doanhBên cạnh những ý tưởng liên quan đến các lĩnh vực kinh điển của quản trị như quản trị nhân sự, nhượng quyền kinh doanh, cắt giảm chi phí, lãnh đạo sự đổi mới… quyển sách tiếp cận rất nhiều lĩnh vực mới trong quản trị mà thế giới kinh doanh phải đối mặt ở hiện tại và tương lai bằng những ý tưởng và kiến thức được trình bày cô đọng, súc tích, dễ nắm bắt và vận dụng. Có thể nói 100 ý tưởng kinh doanh tuyệt hay là một chiếc thấu kính hội tụ đem nhiều vấn đề đã hiện ra ở đường chân trời lúc này rồi và đang lớn dần về đặt ngay trên bàn làm việc của các nhà quản lý nào còn chưa có sự chuẩn bị, thậm chí là chưa nhận ra chúng.

Quyển sách sẽ có thể giúp doanh nhân, nhà quản lý ngay bây giờ nắm bắt được một cách cơ bản về những gì sắp tác động đến công ăn việc làm và sự nghiệp của họ như: tác động của cơ cấu dân số và tâm lý khách hàng theo cơ cấu dân số, mô hình chuỗi người lao động – khách hàng – lợi nhuận, biến chuỗi cung cấp thành chuỗi lợi nhuận, sự hội tụ của công nghệ, website chính là hình ảnh của doanh nghiệp,…

Tác giả: Jeremy Kourdi – Mai Mai Hương dịch
Khổ sách: 13 x 20,5 cm
Số trang: 340 trang
Giá bìa: 83.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

100 ý tưởng huấn luyện tuyệt hay

100-y-tuong-huan-luyenCuốn sách dành cho các nhà quản lý và lãnh đạo ở mọi cấp độ, trong mọi tổ chức, ở mọi quốc gia. Cuốn sách cung cấp hàng loạt ý tưởng và những gợi ý tư duy. Nhà quản lý hoặc lãnh đạo giỏi đều tập trung vào việc phát huy tối đa năng lực nhân viên của mình. Kỹ năng then chốt là khả năng sử dụng một phương pháp huấn luyện hiệu quả để khơi gợi kinh nghiệm và năng lực của những người làm việc cho bạn và cộng tác với bạn. Trong một thế giới biến động nhanh chóng kỹ năng huấn luyện chính là điều kiện tiên quyết căn bản của nhà lãnh đạo và quản lý giỏi.

Cuốn sách chia thành hai phần. Nửa đầu tiên tập trung vào phát triển các kỹ năng huấn luyện của bạn. Phần thứ hai xem xét mười bối cảnh khác nhau mà các kỹ năng huấn luyện có thể được áp dụng hiệu quả để tạo điều kiện cho các cá nhân và tập thể đạt tới kết quả thực tiễn.

Một trong những cách vận dụng cuốn sách là chiêm nghiệm mỗi ngày về một kỹ năng cụ thể nào đó và xem có thể áp dụng và phát triển nó ra sao.

Tác giả: Peter Shaw, Nguyễn Thị Kim Diệu dịch
Khổ sách: 13 x 20,5 cm
Số trang: 298 trang
Giá bìa: 89.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

100 ý tưởng bán hàng tuyệt hay

100-y-tuong-ban-hang100 ý tưởng bán hàng tuyệt hay này là sự đúc kết của tác giả trong công việc tư vấn doanh nghiệp, cung cấp cho người đọc nhiều ví dụ từ thực tế làm ăn của những công ty có thật (có nêu danh lẫn ẩn danh) rất dễ để liên tưởng và suy ngẫm. Các ý tưởng trong sách được tác giả chọn lọc theo tiêu chí: phải mô tả được các phương thức tiếp cận có hiệu quả – thực hiện được – và cho thấy được cái nhìn sáng tạo và xây dựng về nghề bán hàng. Trọng tâm là bán hàng mặt đối mặt, cho dù người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng là một thành viên của nhóm bán hàng trực tiếp hay một quản lý cấp cao tình cờ gặp gỡ khách hàng.

Tác giả cũng không loại trừ những ý tưởng “ngông cuồng” (bữa tiệc sự kiện xa hoa) thậm chí nguy hiểm (tâng bốc đối thủ) – những ý tưởng thuộc loại “đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng” này cũng có mặt trong sách, tất nhiên với những cảnh báo cẩn trọng. Ngoài ra, người đọc có dịp cân nhắc lại nhiều ý tưởng kinh điển căn cơ với cách tiếp cận mới, như trong ví dụ đơn giản này: nhà kinh doanh váy cưới nào lại nghĩ nên duy trì mối liên hệ với khách hàng của mình, phòng khi có cơ hội bán hàng lần thứ hai cho khách hàng đó? Ít người nghĩ cần phải làm vậy, nhưng 100 tưởng bán hàng tuyệt hay sẽ khiến bạn có một cách nhìn khác.

Đây là cuốn sách không thể thiếu với bất kỳ doanh nghiệp nào xem công việc bán hàng là “ngắm đúng mục tiêu và bắn trúng đích”.

Tác giả: Patrick Forsyth – Mai Mai Hương dịch
Khổ sách: 13×20.5
Số trang: 308 trang
Giá bìa: 77.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

lien-he_ybook