Cách tân để thắng – Mô hình A-đến-F

Mục đích chính của quyển sách là thiết lập các yếu tố chủ yếu để quản trị cách tân
(innovation management) hiệu quả và sáng tạo thông qua mô hình A-đến-F, cho phép người đọc sắp xếp một cách logic hầu hết các ý tưởng cốt lõi về cải cách được xuất bản trong những năm gần đây vào một cấu trúc mang tính khái niệm. Quyển sách cung cấp hướng dẫn nhanh gọn và thấu đáo về cách tân; một quyển sổ tay bao gồm những lý thuyết quan trọng nhất, các kỹ thuật cùng những phát hiện gần đây về lĩnh vực này.

Tác giả: MARSHALL GOLDSMITH
Khổ sách: 13×20,5cm
Số trang: 406 trang
Giá bán: 109.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

Dốc hết trái tim

DỐC HẾT TRÁI TIM là một quyển sách hay dành cho doanh nhân và mọi giám đốc hay lãnh đạo công ty. Tác giả đồng thời là người sáng lập của thương hiệu Starbucks, chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng về cuộc đời của ông từ khi còn đi học đến khi trở thành CEO của một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Độc giả sẽ tìm thấy nơi đây bài học về quản trị rất tuyệt vời, mà giá trị của nó vẫn còn vững vàng trong hiện tại. Những kinh nghiệm của tác giả về xây dựng một công ty có trách nhiệm xã hội đối với nhân viên, với cộng đồng và đối với môi trường sẽ cuốn hút lan truyền cảm hứng đến độc giả để họ áp dụng nó vào cuộc sống và công việc kinh doanh của mình.

Tác giả: Howard Schultz & Dori Jones Yang
Khổ sách: 13×20.5cm
Số trang: 484
Giá bán: 130,000 đồng

Mua sách  Mua ebook

Thành công hôm nay chưa chắc thành đạt ngày mai

Marshall Goldsmith, nhà huấn luyện cho các nhà quản trị được kính trọng ở Mỹ, chia sẻ cách để bước lên những bậc thang thành công, ngày càng cao hơn.

Thế giới công ty đầy những nhà quản trị, những con người đã làm việc cật lật trong nhiều năm để vươn lên vị trí quản lý và quản lý cấp cao. Họ thông minh, tài năng và thậm chí rất cuốn hút. Nhưng chỉ một số ít leo lên bậc thang cao nhất và như Marshall chia sẻ trong cuốn sách này, chỉ có một số ít tạo nên sự khác biệt. Qua nhiều năm nghiên cứu, và hơn 30 năm kinh nghiệm của mình, Marshall đã chỉ ra 20 thói quen làm cản bước tiến thành công. Từ đó ông đưa ra những lời khuyên dễ hiểu, thẳng thắn và cực kỳ dễ áp dụng để bỏ đi những thói quen cản bước tiến đó, vươn tới thành công ngày càng xa hơn như mình mong muốn.

Tác giả: MARSHALL GOLDSMITH
Khổ sách: 13×20,5cm
Số trang: 406 trang
Giá bán: 109.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

Nhân văn và Kinh tế – Tình và tiền trong quản trị kinh doanh

Nhân văn và kinh tể là cuốn sách trả lời khúc chiết và tường minh cho những câu hỏi đang trở thành những vấn đề hết sức nổi cộm trong quản lý kinh tế vĩ mô lẫn vi mô:

  • Kinh tế mà làm cho con người mất tính người và cõi sống của con người ngày càng mất đi những cái đẹp ý vị thanh tao thì làm kinh tế rốt cuộc là để làm gì?!
  • Phát triển phải chăng là bắt buộc chấp nhận mặt trái của kinh tế thị trường?
  • Mặt trái của kinh tế thị trường chịu trách nhiệm cho tất cả những vấn đề kinh tế-xã hội?

Từ sự lý giải đó mà bàn về 4 chữ Tài – Trí – Tâm – Tầm trong quản trị. Và một gợi mở suy nghĩ về Tầm cho việc xuất khẩu trà và cà phê của VN.
Với cách viết nhìn thẳng vấn đề; truy nguyên nhân; đề xuất giải pháp rõ tinh thần xây dựng, nhiều góc nhìn, luận điểm kết hợp Đông-Tây kim cổ các vấn đề về quản trị kinh doanh cũng được tác giả lý giải hấp dẫn và thông tuệ.

Tác giả: Tôn Thất Nguyễn Thiêm
Khổ sách: 13 x 20,5cm
Số trang: 268 trang
Giá bán: 75.000 đồng

Mua sách

36 kế trong kinh doanh hiện đại

qt-36-ke-trong-kinh-doanh-hien-dai36 KẾ TRONG KINH DOANH HIỆN ĐẠI sắp xếp thông tin từ nhiều nguồn phong phú vào một cấu trúc thực tiễn và cô đọng chúng thành một bài học cụ thể có thể sử dụng được ngay.

Mỗi chiến lược bao gồm một điển tích Trung Hoa ngắn gọn, những tình huống kinh doanh phù hợp và những công cụ để áp dụng rất cụ thể. Phần trình bày mỗi kế kết thúc với những câu hỏi suy ngẫm để bạn có thể triển khai những ý tưởng này một cách hợp lý nhất trong tình huống kinh doanh của riêng bạn. Trí tuệ vượt thời gian trong cuốn sách này sẽ giúp bạn giải phóng tư duy sáng tạo và vượt trội trong kinh doanh. Cuốn sách sẽ giúp bạn làm được những việc khác nữa.

Tác giả: Lan Bercu
Khổ sách: 13 x 20,5 cm
Số trang: 322
Giá bán: 95.000 đồng

Mua sách

Không đến một

qt-khong-den-mot

Nếu bạn muốn xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, bạn phải tin vào bí mật.

Bí mật lớn nhất của thời đại chúng ta là vẫn còn những lĩnh vực và phát minh mới cần chúng ta khám phá và tạo ra.
Trong Không Đến Một, doanh nhân và nhà đầu tư huyền thoại Peter Thiel chỉ cho chúng ta biết cách tìm ra những cách thức độc đáo để tạo ra những thứ mới này.

Thiel bắt đầu bằng một tiền đề nghịch lý là chúng ta đang sống trong giai đoạn trì trệ về công nghệ, thậm chí chúng ta còn bị các thiết bị di động hào nhoáng làm cho sao nhãng. Công nghệ thông tin đã cải thiện nhanh chóng, nhưng không có lý gì mà sự tiến bộ của loài ngoài chỉ nên giới hạn trong lĩnh vực máy tính hay ở Thung lũng Silicon. Chúng ta có thể đạt được sự tiến bộ trong bất cứ ngành nghề hay lĩnh vực kinh doanh nào. Nó xuất phát từ kỹ năng quan trọng nhất mà mọi nhà lãnh đạo phải thuộc nằm lòng: học cách nghĩ cho chính bản thân mình.

Một Bill Gates của tương lai sẽ không viết nên hệ điều hành máy tính như Microsoft. Một Larry Page hoặc Sergey Brin kế tiếp sẽ không tạo ra cỗ máy tìm kiếm như Google. Và tất nhiên, một Mark Zuckerberg tiếp theo sẽ không tạo ra mạng xã hội như Facebook. Nếu bạn bắt chước họ, bạn sẽ chẳng học được gì từ họ cả.

Không Đến Một đưa ra một cái nhìn lạc quan về tương lai của sự tiến bộ và tư duy mới mẻ về đổi mới: bắt đầu từ việc học cách đặt ra những câu hỏi đưa bạn đến những nơi không ngờ tới để tìm và tạo ra giá trị cho thế giới.

PETER THIEL là doanh nhân và nhà đầu tư. Ông sáng lập PayPal năm 1998 và làm CEO, rồi đưa công ty lên sàn năm 2002, điều này giúp định hình một kỷ nguyên mới của thương mại điện tử nhanh chóng và an toàn. Ông cũng đầu tư vào Facebook, LinkedIn, SpaceX…

Tác giả: Peter Thiel và Blake Masters
Khổ sách: 13 x 20,5cm
Số trang: 276
Giá bán: 110.000 đồng

Mua sách

Từ tốt đến vĩ đại

qt-tu-tot-den-vi-dai

Jim Collins cùng nhóm nghiên cứu đã miệt mài nghiên cứu những công ty có bước nhảy vọt và bền vững để rút ra những kết luận sát sườn, những yếu tố cần kíp để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại.
Đó là những yếu tố khả năng lãnh đạo, con người, văn hóa, kỷ luật, công nghệ… Những yếu tố này được nhóm nghiên cứu xem xét tỉ mỉ và kiểm chứng cụ thể qua 11 công ty nhảy vọt lên vĩ đại. Mỗi kết luận của nhóm nghiên cứu đều hữu ích, vượt thời gian, ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mọi lãnh đạo và quản lý ở mọi loại hình công ty (từ công ty có nền tảng và xuất phát tốt đến những công ty mới khởi nghiệp), và mọi lĩnh vực ngành nghề. Đây là cuốn sách nên đọc đối với bất kỳ lãnh đạo hay quản lý nào!

Tác giả: Jim Collins
Khổ sách: 14.5×20.5cm
Số trang: 442
Giá bán: 97.000 đồng

Mua sách

Chỉ có niềm đam mê

qt-chi-co-niem-dam-me

20 điều chia sẻ cùng người khởi nghiệp trong cuốn sách này chứa đựng nhiều điều hơn thế.

Tác giả Lý Quí Trung, thành viên sáng lập Phở 24 và đang bắt đầu hành trình khởi nghiệp lần thứ hai với một tiệm ăn nhỏ trên phố Broadway của Sydney chia sẻ rằng «chỉ có niềm đam mê mới có thể giúp tôi vượt qua tất cả để bắt đầu lại từ đầu mà vẫn thấy hạnh phúc ».

Nhưng, đam mê thôi chưa đủ. Điều quan trọng tác giả muốn nói với các bạn trẻ khởi nghiệp: «Niềm đam mê dù có lớn đến đâu cũng không đủ để mở một nhà hàng thành công. Nó đòi hỏi nhiều điều khác nữa, mà trong đó kinh nghiệm và kiến thức là hai thứ tối thiểu».

Tác giả: Lý Quí Trung
Khổ sách: 13×20,5cm
Số trang: 184
Giá bán: 60.000 đồng

Mua sách  Mua ebook

lien-he_ybook